Camlin Brand Success Story : भारतातील विद्यार्थ्यांच्या, कलाकारांच्या आणि कार्यालयीन कामकाजातील सर्वाधिक लोकप्रिय स्टेशनरी ब्रँड म्हणजे कॅम्लिन. पण या यशस्वी ब्रँडमागे असलेली संघर्षपूर्ण आणि प्रेरणादायक कहाणी सुभाष दांडेकर या उद्योजकाची आहे. मराठी कुटुंबातून आलेले आणि साध्या परिस्थितीतून मोठा ब्रँड निर्माण करणारे सुभाष दांडेकर हे नाव आजही नवउद्योजकांसाठी प्रेरणास्थान आहे.
१९३१ साली ‘दादूभाई दांडेकर अॅण्ड कंपनी’ या नावाने सुरुवात झाली. त्यावेळी साधे शाईचे बॉटल्स आणि क्रेयॉन्स तयार केले जात होते. काही वर्षांनी कंपनीने “कॅम्लिन” हे नाव वापरायला सुरुवात केली. कॅम्लिन म्हणजे Camel आणि Ink यांचं संक्षिप्त रूप. एकीकडे इंग्रजी बाजारपेठेला लक्ष्य करणारा आणि दुसरीकडे भारतीय भावनांना स्पर्श करणारा ब्रँड तयार करण्याची कल्पना दांडेकरांनी मांडली होती.
१९६१ साली सुभाष दांडेकर यांनी कॅम्लिन कंपनीच्या नेतृत्वाची जबाबदारी घेतली आणि त्यानंतर कंपनीचा प्रवास एका नवीन वळणावर गेला. त्यांनी गुणवत्तेवर भर देत कंपनीची ओळख ‘स्टेशनरी क्षेत्रातील विश्वसनीय ब्रँड’ म्हणून निर्माण केली. फाउंटन पेनची शाई, स्केच पेन, जलरंग, रंगीत पेन्सिली, ब्लॅकबोर्ड खडू, ड्रॉइंग बुक्स यापासून सुरुवात करून त्यांनी उत्पादनांची रेंज वाढवत नेली.

Camlin Brand Success Story
कॅम्लिनची खरी ताकद होती ‘भारतीय भावनांशी नातं जोडणं’. त्या काळात जेव्हा विदेशी ब्रँड्स भारतात शिरकाव करत होते, तेव्हा कॅम्लिनने स्वदेशी मूल्यांचा वापर करत विश्वास संपादन केला. त्यांनी शिक्षक, विद्यार्थी आणि पालक या तिन्ही गटांमध्ये कंपनीसाठी विश्वास निर्माण केला. “कॅम्लिनचे रंग वापरून चित्रे अधिक सुंदर दिसतात”, हा भाव त्यांच्या जाहिरातींमधून आणि वापरकर्त्यांच्या अनुभवातून रुजला होता.
२००० नंतरच्या काळात, कंपनीने आंतरराष्ट्रीय स्तरावर आपली पकड वाढवण्याचे ठरवले. त्यानंतर २०१२ साली जपानी कंपनी कोकुयोने कॅम्लिनमध्ये गुंतवणूक केली आणि ‘कोकुयो कॅम्लिन’ म्हणून कंपनीची पुनर्रचना झाली. या भागीदारीमुळे कॅम्लिनच्या गुणवत्तेला आंतरराष्ट्रीय मान्यता मिळाली आणि कंपनीने नव्या तंत्रज्ञानाच्या आधारे उत्पादनात नावीन्य आणले.(Camlin Brand Success Story)
==============
हे ही वाचा :
Mangala Bai Maravi : जंगलातून जगभरात पोहोचलेली टॅटू आर्टिस्टची प्रेरणादायी यशोगाथा
इंडिगोची एअर हॉस्टेस ते यशस्वी पायलट : खुशबू प्रधानच्या जिद्दीच्या प्रवासाची प्रेरणादायी कहाणी
================
सुभाष दांडेकर यांचा दृष्टिकोन, चिकाटी आणि गुणवत्तेबाबतची तडजोड न करण्याची वृत्ती ही कॅम्लिनच्या यशामागील प्रमुख कारणं होती. मराठीतून शिक्षण घेतलेला, मध्यमवर्गीय पार्श्वभूमीतला एक तरुण, स्टेशनरी क्षेत्रात जागतिक ब्रँड निर्माण करू शकतो हे त्यांनी सिद्ध केलं. त्यांची कथा ही केवळ यशाची नाही, तर एक सामाजिक संदेश देणारी आहे – की स्वप्नं मोठी असली पाहिजेत, आणि त्यासाठी प्रयत्नही सातत्याने व्हायला हवेत.
आज कॅम्लिन केवळ एक उत्पादन ब्रँड नाही, तर प्रत्येक विद्यार्थ्याच्या बालपणाचा भाग आहे. सुभाष दांडेकर यांच्या दूरदृष्टीने भारतीय स्टेशनरी उद्योगाला एक नवी दिशा दिली आणि त्यांना भारतातील स्टेशनरी क्षेत्रातील दुरदर्शी उद्योजक म्हणून ओळख मिळाली. त्यांची कहाणी नव्या पिढीतील उद्योजकांसाठी एक उजळ उदाहरण आहे.